+ Trả lời bài viết
Kết quả 1 đến 2 của 2

Chủ đề: Một số kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm

  1. #1
    Quản trị diễn đàn Phạm Mỹ Trâm's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Đến từ
    Đà Lạt
    Tuổi
    45
    Tên Thật: Phạm Mỹ Trâm
    Bài viết
    256
    Cảm ơn
    213
    Được cảm ơn 384 lần trong 156 bài viết

  2. 4 thành viên đã cảm ơn Phạm Mỹ Trâm vì bài viết hay:

    canhtranphu (13-03-2012), kphysics (15-03-2012), nguyenhuongti (06-09-2012), quantrovenduongdalat (13-03-2012)

  3. #2
    Quản trị diễn đàn canhtranphu's Avatar
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Đến từ
    Trường THPT Trần Phú - Đà Lạt
    Tuổi
    36
    Tên Thật: Nguyễn Đức Cảnh
    Bài viết
    1,084
    Cảm ơn
    563
    Được cảm ơn 1,146 lần trong 514 bài viết
    Đọc tiêu đề File đính kèm "cứ tưởng phim Hồng Kông".
    Cảm ơn cô Trâm về Tuyệt chiêu chủ nhiệm. Tôi xin phép cô Trâm đưa ra ngoài 1 đoạn cho quý thầy cô cùng các thành viên không chủ nhiệm đọc về nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh lười học.


    KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HỌC SINH LUỜI HỌC
    Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh lười học
    1/ Môi trường ở gia đình tạo điều kiện học tập cho học sinh chưa được tốt, không ổn định.
    2/ Áp lực từ bạn bè,rủ rê mời gọi.
    3/ Không hứng thú trong các môn học không thích đi học, không xác định mục tiêu học tập.
    4/ Bất ổn về tâm lý và tình cảm ở học sinh: Xa gia đình, bạn bè hay trêu chọc,...
    5/ Không có khả năng học tập, mất căn bản lớp dưới.
    6/ Thiếu tự tin,khả năng trình bày kém, trí nhớ kém.
    7/ Không thích giáo viên.
    Một số biện pháp khắc phục tình trạng học sinh lười học

    ĐỐI VỚI GVBM
    -Người giáo viên dạy lớp có nhân cách tích cực sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần và ý thức học của học sinh như: cách nói năng, cách làm việc và thái độ làm bài, cách sử dụng trang thiết bị, quan sát lớp học,...
    -Cần có phương pháp giáo dục hiệu quả, thường xuyên đổi mới phương pháp giáo dục gây sự chú ý , hứng thú đối với học sinh, kích thích sự tò mò tìm hiểu của học sinh về lĩnh vực bộ môn mình.Tìm những vấn đề mới có thể áp dụng kiến thức vừa học vào thực tiễn, giúp học sinh thấy được ứng dụng của môn vào đời sống.
    -Có những hình thức xử lý đối với học sinh không thuộc bài không làm bài rõ ràng, cập nhật số lần vi phạm và những lỗi vi phạm vào sổ theo dõi bộ môn, để có những công nhận tiến bộ hay cảnh báo kịp thời.
    -Với một số học sinh làm bài nhanh hoàn thành sớm,giáo viên cần giao thêm bài tập khác .Với các học sinh yếu ,mất căn bản nhiều giáo viên ra nhiều bài tập tương tự, vừa sức.Tùy từng lớp, từng điều kiện giáo viên cần đặt ra mục tiêu của bài học phù hợp.

    ĐỐI VỚI GVCN
    -Có nội quy, cách xử lý rõ ràng.
    -Thường xuyên liên hệ với gia đình, phụ huynh học sinh.
    -Giải quyết tốt những vấn đề tồn tại trong lớp.
    -Xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh, tạo nhóm học tập,đôi bạn cùng tiến, những học sinh khá giỏi kèm những học sinh yếu kém để nâng dần kết quả học của từng cá nhân.
    -Có những chương trình giúp đỡ,quan tâm đến hoàn cảnh học sinh.
    -Sử dụng quỹ động viên khen thưởng đúng phù hợp,có những hình thức khen thưởng xứng đáng đưa ra trước lớp kích thích sự ham học, ý thức phấn đấu của học sinh.

  4. 3 thành viên đã cảm ơn canhtranphu vì bài viết hay:

    kphysics (15-03-2012), nguyenmanhchientp (25-03-2012), nguyenquoctuy (14-03-2012)

+ Trả lời bài viết

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem bài viết này. (0 thành viên và 1 khách viếng thăm)

     

Thành viên đã đọc chủ đề này: 50

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi bài mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình